7 มิถุนายน 2558

Startup

สวัสดีครับ

            วันนี้ เรามาเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการ เช็ค windows ของเราซักเล้กน้อย ว่าในแต่ละวันที่เราเปิดเครื่อง Com ของเรานั้น มัน Start Program อะไรขึ้นมาทันทีที่เปิดบ้างนะครับ


  1. ด้วยการเข้าที่ Start >>> Run  หรือ คีย์ลัดง่าย ๆ ด้วยการกด Win + R ที่ Keyboard ของเรานั่นเอง
  2. พิมพ์คำว่า "msconfig" 
  3. เลื่อนไปที่ Tab >>> Startup
  4. คุณสามารถดุรายละเอียด Program และ เลือกได้ว่าจะให้ Run Program ไหนบ้างตอน Start Window  หรือ จะไม่ให้ Program ไหน Run ซึ่งจะมีผล อาจทำให้เครื่อง คุณช้าด้วย Program ที่ Run เยอะเกินไป หรือ มี Program แปลก ๆ ที่ไม่รู้จัก มา Run อยู่ด้วยครับ
  5. ที่ Tab >>>Services   คุณสามรถเลือกได้ว่าจะให้ Program ไหน Run หรือ Stop ซึ่ง ตรงนี้อาจต้องดูให้ดีนิดนึงครับ เกิดไป Stop ผิดตัว อาจทำให้ Window ของคุณทำงานผิดปกติไป  ข้อดีคือ คุณอาจเจอ Virus หรือ Malware แปลก ๆ ที่ Run อยู่ในนี้ด้วย เช่นกัน

ปล. หวังว่าจะได้ความรู้ความเข้าใจ ไม่มากก็น้อย ละนะครับ เด่วผมจะมา Update ให้เรื่อย ๆ นะครับ ขอบคุณครับ